Bất động sản ven hồ: Chọn "đắc thủy" nhận "tài lộc"
03/02/2017

Bất động sản ven hồ: Chọn "đắc thủy" nhận "tài lộc"

Mặc dù giá cả có phần đắt đỏ hơn nhưng những bất động sản các khu đô thị, đặc biệt là bên các hồ có không gian thoáng đãng vẫn “đắt như tôm tươi”. Giá trị của những bất động sản này đem lại không chỉ dừng lại ở sự gia tăng về tiền bạc và còn thể hiện là một nơi sống “đẳng cấp”.


  1. Đắc thủy tài lộc

Theo thuật phong thủy, địa thế nhà tốt hội tụ các yếu tố “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Bởi đây là điểm hội tụ sinh khí, những ai sống trên khu đất này, năng lượng, tiền tài sẽ hội tụ dồi dào, thịnh vượng.

Không những thế, đối với một khu đô thị, hồ nước là nét đặc trưng ấn tượng nhất và đẹp nhất trong cảnh quan kiến trúc. Nó là con mắt của đất, là nơi khi soi mình vào đó, người ta có thể ước đo được chiều sâu bản chất con người mình.

  1. Không khí trong lành, thoáng mát

Môi trường sống luôn là vấn đề quan tâm được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Bụi đường, khí thải từ các phương tiện giao thông, các khu công nghiệp... khiến tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây nên những ảnh hưởng khôn lường tới sức khỏe con người.

Một căn hộ gần hồ hoặc hướng ra hồ sẽ giúp bạn thư giãn hơn với không khí mang hơi nước mát mẻ, trong lành; dòng cát khí mang lại những điều tốt đẹp nhất cho sức khỏe của bạn. Cây xanh xung quanh hồ cũng sẽ góp phần điều hòa khí hậu, mang lại một môi trường sống tươi mát.

Đây cũng là một lý do hầu hết các dự án bất động sản đầu tư rất lớn vào việc xây dựng hồ điều hòa. Còn gì hạnh phúc hơn khi cuối tuần có một buổi dã ngoại cùng gia đình hoặc bạn bè trên thảm cỏ ven hồ. Bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao hoặc chỉ đơn giản là ngắm cảnh hồ lăn tăn gợn sóng để thấy lòng mình yên ả đến lạ thường.

Sống và tận hưởng những tiện ích mà hồ điều hòa mang lại thật sự là một phần không thể thiếu trong phong cách sống của cư dân thời đại mới. Chính vì thế, căn nhà của bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về một không gian xanh, thân thiện với môi trường.

  1. Tiềm năng kinh tế

Hướng tới cuộc sống xanh - sạch - đẹp, trong tương lai không xa, con người sẽ ưu tiên lựa chọn những căn hộ có môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên và tránh xa khói bụi, tiếng ồn.

Đặc biệt, việc sở hữu một căn nhà có thiết kế hướng ra hồ là lựa chọn hoàn hảo cả về phong thủy và hiệu quả kinh tế về sau. Nhà ở có thế đắc thủy rất phù hợp với người kinh doanh, làm kinh tế hay tài chính, tạo điều kiện gia tăng tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể cho thuê căn hộ có view hoàn hảo như vậy để làm chỗ nghĩ dưỡng với mức giá cao. Ngoài ra, với giá đất ngày một tăng thì việc sở hữu một căn nhà gần hồ điều hòa, ngay sát khu trung tâm thành phố nghĩa là đang sở hữu một khối tài sản đầy giá trị trong tương lai.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều dự án đi vào xây dựng đều chú trọng đầu tư vào hồ điều hòa. Khi sở hữu căn nhà tại các dự án này, cư dân tương lai được thừa hưởng toàn bộ không gian xanh, công viên, bến bình ngự và những tiện ích tốt nhất.

"Bất động sản ven hồ giá trị gấp đôi các vị trí khác"

Bất động sản ven hồ càng có sức hấp dẫn đặc biệt. Một nghiên cứu cho thấy, trong 2 thập kỷ vừa qua, giá trị của các bất động sản gần nước đã tăng lên đáng kể. Nếu 20 năm trước, giá trị trung bình của các bất động sản ven hồ nào cao hơn giá trị trung bình của các bất động sản khác là 64% thì giờ đây đã tăng lên 116%. Điều này đồng nghĩa cùng một diện tích, nhưng bất động sản gần nước sẽ có giá trị hơn gấp đôi so với mức trung bình.

Báo giá nhà ở đô thị Thanh Hà Mường Thanh - Cienco 5